วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เหลียวมองรอบข้าง ส่องทางพัฒนา

24 ธันวาคม 2553
     โรงพยาบาลสารภีได้จัดงานเสวนา "เหลียวมองรอบข้าง ส่องทางพัฒนา" ที่โรงพยาบาลสารภีเพื่อสะท้อนมุมองจากสังคมที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลสารภี ความคาดหวังเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการและบริบทของพื้นที่ โดยมีกิจกรรมการเสวนาจากตัวแทนภาคส่วนต่างๆ ได้แก่ กรรมการพัฒนาโรงพยาบาล ผู้นำท้องถิ่น ผู้สูงอายุ ประชาชน เยาวชน อสม.และจิตอาสา ซึ่งดำเนินกิจกรรมในห้องประชุมโรงพยาบาลสารภี มีเรื่องเล่า "โรงพยาบาลสารภี" โดยตัวแทนชมรมจิตอาสา อปพร.และ อสม. แข่งขันการกล่าวปาฐกถาในหัวข้อเรื่อง "ถ้าฉันเป็นผู้บริหารโรงพยาบาลสารภี"
และประกวดวาดภาพในหัวข้อ "โรงพยาบาลสารภีในฝัน" มีนักเรียนเข้าร่วมประกวด 9 คน
ใช้สถานที่ที่ห้องประชุมศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลสารภี



คณะกรรมการประกอบด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสารภี  คือ คุณเดือนเต็ม ตุ่นทรายคำ อาจารย์จากโรงเรียนชุมชนวัดปากกอง สารภี อาจารย์สุภัตรา บุญทวี และนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ น.ส.ธนัชชา  ไชยรินทร์ โดยมีเกณฑ์การให้คะแนน
ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 40 คะแนน องค์ประกอบศิลป์ 20 คะแนน เนื้อหาและเรื่องราวของภาพ 20 คะแนน และเทคนิควิธีการ 20 คะแนน



มีผู้ได้รับรางวัลที่ 1 ได้แก่ ด.ญ.ณัฐกฤตา  ใจมาก  ร.ร. วชิราลัย
           รางวัลที่ 2 ได้แก่ ด.ช. อดุลย์ ลุงคำ        ร.ร.ปากเหมือง
           รางวัลที่ 3 ได้แก่ ด.ญ. ดาริน นภาศิรพนา ร.ร.สืบนทีธรรม
           รางวัลชมเชย ได้แก่ ด.ช.วัชรพงษ์  เอื้ออาจิน ร.ร.เวฬุวัน
                                     ด.ญ.ญาณภา  วงศ์สกุลยานนท์ ร.ร.เวฬุวัน
    มีเรื่องราวที่สื่อจากภาพวาดของเด็กๆที่สะท้อนได้อีกอย่างถึงความรู้สึกต่อโรงพยาบาลที่เด็กๆอยากให้เป็นโรงพยาบาลในฝันของตนเองไม่ว่า การสร้างสีสันสดใสของสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม ตึกที่ทันสมัย การแต่งตัวของบุคลากรที่สะอาดเรียบร้อย สีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสเต็มใจให้บริการ ตลอดถึงการมีเทคโนโลยีหรือพาหนะที่สร้างความรวดเร็วในการให้บริการ เช่น มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งกรรมการที่ตัดสินภาพได้เข้าใจความคิดของเด็กๆได้เป็นอย่างดีว่า ไม่ควรคิดว่าเด็กสร้างภาพไม่เป็นจริง หรือไม่สมจริง แต่ภาพบ่งบอกถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเด็กที่อยากให้เป็นเช่นเดียวกับ concept ว่า "โรงพยาบาลสารภีในฝัน" การตัดสินภาพของเด็กๆจึงทำให้กรรมการตัดสินใจยากเหมือนกันคะแนนจึงออกมาใกล้เคียงกัน ผู้ที่ได้รับรางวัลที่ด้อยกว่าหรือไม่ได้รับรางวัลก็ไม่ต้องน้อยใจนะคะ งานของทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง หากมีโอกาสที่โรงพยาบาลสารภีจัดงานประกวดอีก ก็มาประกวดกันใหม่นะคะ

          ขอบคุณนักเรียนทุกคนที่มาร่วมประกวด อาจารย์ที่นำส่งและมาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด คณะกรรมการตัดสิน และผู้บริหารโรงพยาบาลสารภีทุกท่านค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น